Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Các loại gas và tầm ảnh hưởng đối với tủ lạnh

Các loại gas và tầm ảnh hưởng đối với tủ lạnh

Nap gas tu lanh là việc mà các gia đình sử dụng tủ lạnh nên kiểm tra và thực hiện thường xuyên. Bởi lẽ gas tủ lạnh có tầm quan trọng rất lớn đối với việc tủ lạnh nhà bạn vận hành có tốt không, linh phụ kiện đảm bảo bền không, và có tiết kiệm được nhiều điện không. Tuy nhiên để nạp gas tủ lạnh có hiệu quả, cần biết được lượng gas bao nhiêu là đủ, và loại gas nào phù hợp với máy nào. Dưới đây, thợ sua tu lanh tai nha xin có đôi điều chia sẻ về các loại gas hiện nay trên thị trường.

Hiện nay, có rất nhiều loại Gas được ứng dụngc ho nhiều loại khác nhau. Vd: Gas cho tủ cấp đông, tủ lạnh, điều hòa..vv.. Và dưới đây là một số loại sử dụng cho tủ lạnh:
1. Gas 12 ( R12 ) : có trị số nén là 88-90 Psi ở nhiệt độ 30*C
– Là loại gas dùng phổ biến nhất trong các loại tủ lạnh đời cũ. Tính chất hoá học có Toxic (độc) nhẹ. Gặp lửa xúc tác gây cháy có lửa màu xanh lá và toả mùi rất hắc (bình thường hít phải cũng thấy hôi rồi). Có thể gây choáng và nhức đầu nếu hít nhiều.
– Do tính chất độc hại và gây nguy hiểm cho tầng Ozon nên hiện nay đã có nhiều loại Gas thay thế cho R12 Vd : R134a, Mr.86, Mr.88
2. Gas134a (R134a) : là loại Gas thay thế cho R12. Cho nên có trị số nén tương đương ~ 90Psi at 30*C.

– Dùng phổ biến cho nhiều loại tủ lạnh dân dụng hiện nay. Do bị ràng buộc về an toàn môi trường nên các tủ dùng R12 giờ đây thay thế bằng loại R134.
3. Gas 404 (R404) : dùng trong tủ cấp đông. Được thiết kế dành riêng áp dụng cho nhu cầu làm đông ở nhiệt độ âm sâu hơn thiết bị đông xài R12 và R134a.
4. Gas R600 : sử dụng trong tủ lạnh dòng cao cấp hiện nay. Được ứng dụng trong các tủ lạnh loại Inverter, đem lại hiểu quả giữ lạnh lâu hơn, tiết kiệm điện hơn so với dòng Gas cũ trước đó là R12 và R134a
Do Gas là thành phần làm lạnh của thiết bị cho nên chất lượng của Gas cũng ảnh hưởng tới độ lạnh. Với loại Gas có chất lượng tốt sẽ làm
cho máy chạy lạnh sâu hơn, máy nhẹ tải hơn cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm điện hơn.Gas là 1 loại hỗn hợp khí có sự “hao mòn”, khi dùng gas (hay dùng tủ lạnh) càng lâu, thì sẽ mất dần khả năng làm lạnh. Do đó, cần nắm được, tuổi thọ trung bình cho 1 lần dùng Gas nằm trong khoảng 2-3 năm. Nên liên hệ với thợ sua tu lanh tai Ha Noi thường xuyên để kiểm tra lượng gas và bổ sung khi cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét